CÁCH SẮP XẾP CHÉN ĐĨA VÀO MÁY RỬA BÁT ĐÚNG CHUẨN VÀ CÁC LƯU Ý QUAN TRỌNG

Để máy rửa bát hoạt động một cách an toàn tối ưu và hiệu quả thì việc sắp xếp chén đĩa vào máy sao cho đúng là điều vô cùng quan trọng.

1. CÁCH SẮP XẾP CHÉN ĐĨA VÀO MÁY RỬA BÁT ĐÚNG CHUẨN VÀ CÁC LƯU Ý QUAN TRỌNG

Để máy rửa bát hoạt động hiệu quả, bát đĩa được rửa sạch thì việc đảm bảo tuân thủ các chỉ dẫn trong việc sắp xếp chén/đĩa vào máy là điều vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây Bếp Nhập Khẩu – Bepnk.vn sẽ chia sẻ cho các bạn cách sắp xếp chén/đĩa vào máy rửa bát đúng chuẩn để khiến việc xếp đồ vào máy rửa bát trở nên đơn giản và không khó như bạn nghĩ.

Máy rửa bát có 2 loại: máy rửa bát 2 giàn và máy rửa bát 3 giàn rửa. Xoong, nồi, chảo những vật dùng có kích thước lớn nên được đặt ở tầng dưới cùng, bát và đĩa để tầng giữa hoặc tầng trên, và tất cả các dòng đều có giá riêng để đũa, thìa, dao, dĩa và những vật dụng nhỏ.

Đối với đồ bằng bạc: Xếp dĩa và thìa xoay phần tay cầm xuống dưới. Xếp dao xoay phần tay cầm lên trên, để tránh việc bạn có thể bị đứt tay khi xử lý chúng. Nếu máy rửa bát có một cái giỏ mở, hãy để thìa, dĩa và dao lẫn lộn để ngăn chúng dính vào nhau.

Xếp đĩa và bát, các đồ dùng lớn hơn ở kệ dưới cùng, chẳng hạn như đĩa lớn và thớt an toàn với máy rửa bát nên xếp về phía hai bên và ngược lại để chúng không chặn nước và chất tẩy rửa. Xếp các vật dụng còn dính thức ăn nướng úp mặt xuống dưới và hướng về phía vòi phun. Các loại bình và chảo làm bằng nhôm hoặc thép không gỉ thường có thể dùng với máy rửa chén. 

Lưu ý:

- Nên gạt bỏ hết lượng thức ăn thừa trên đĩa trước khi cho vào máy rửa bát (không cần tráng qua)

- Không rửa các vật như: dao lớn, vì nhiệt và hóa chất có thể gây hỏng hóc. Bên cạnh đó, máy rửa bát cũng không sử dụng với bất cứ thứ gì làm bằng đồng thau, đồng, gỗ, hoặc vàng.

- Sau khi đã xếp bát đĩa, đồ dùng đúng cách vào máy, bạn nên bật bồn rửa chén cho đến khi nước nóng để đảm bảo chén bát sẽ được rửa với chu trình bắt đầu bằng nước nóng.

- Tất cả các vật dụng như cốc, chén, nồi, chảo đều phải đặt úp xuống vì nếu đặt ngửa, khi rửa xong nước sẽ còn ở bên trong, dù có sấy cũng khó khô hết

- Nên đặt nghiêng tất cả các dụng cụ cần rửa để nước có thể tới được mọi ngóc ngách cũng như tăng hiệu suất làm khô.

- Phải sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho máy rửa bát. Không được dùng các chất tẩy rửa khác.

- Không được sắp xếp vật nhỏ trong đồ vật lớn mà nên để riêng rẽ vì khi rửa sẽ không sạch và có thể giữ lại thức ăn thừa.

- Không nên đặt các vật dụng chồng lên nhau vì áp suất lớn của nước có thể khiến chúng xô lệch va đạp và nhau và gây vỡ đồ dùng.

- Không nên xếp quá nhiều vào cùng một lúc vì sẽ tăng nguy cơ vỡ bát đĩa và ngăn dòng chảy của nước và chất tẩy rửa.

- Xếp bát nên để cách vòi phun và không che chắn giúp nước phun mạnh và tới nhiều góc ngách của bát đũa, đĩa. Quay phần mặt bẩn nhất của vật dụng hướng vào bộ phận phun

- Phải sử dụng viên rửa bátmuối chuyên dụng cho máy rửa bát. Không được dùng các chất tẩy rửa khác.

- Bắt buộc phải sử dụng muối làm mềm nước để ngăn chặn hiện tượng vón cục của chất tẩy rửa. Khi rửa bát không có muối chuyên dụng lượng vôi trong nước dần kết tủa đóng cặn và phá hỏng các chi tiết máy. 

Nếu các bạn còn vấn đề thắc mắc cần giải đáp hãy liên hệ với Bếp Nhập Khẩu – Bepnk.vn nhé! Bepnkvn luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc và tư vấn tận tình giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu cùng mức giá cạnh tranh nhất.