GIẢI THÍCH CÁC CHƯƠNG TRÌNH NƯỚNG CỦA LÒ NƯỚNG BOSCH

Những tính năng chế độ nướng đi liền với các ký hiệu trên lò nướng Bosch cơ bản mà bạn nhất định phải biết để sử dụng thiết bị hiệu quả và an toàn

1. GIẢI THÍCH CÁC CHƯƠNG TRÌNH NƯỚNG CỦA LÒ NƯỚNG BOSCH

BOSCH luôn là thương hiệu lò nướng được nhiều khách hàng lựa chọn. Bên cạnh những món ăn hấp dẫn mà lò nướng mang lại, người dùng vẫn luôn thắc mắc về cách sử dụng lò nướng sao cho đúng, phù hợp với từng món ăn để có thể thưởng thức món ăn một cách trọn vẹn nhất. Dưới đấy, Bếp Nhập Khẩu – Bepnk.vn sẽ giải thích về công năng của các chương trình nướng được cài đặt sẵn trong thiết bị để người nội trợ có thể dễ dàng sử dụng.

 4D Hot Air – Làm nóng đa chiều

 Cách thức hoạt động của phương thức làm nóng này chủ yếu dựa trên quạt đối lưu. Không khí trong lò được làm nóng bằng cả thanh nhiệt trên và dưới. Sử dụng quạt đối lưu để lưu thông luồng không khí nóng từ trước ra sau, từ trên xuống dưới. Bạn có thể nướng cả trên 4 cấp độ cho nhiều thực phẩm cùng lúc, tại nhiều vị trí đặt khay khác nhau. Do đó, thức ăn cho dù được đặt ở vị trí nào, hoặc tất cả các ngăn được sử dụng, cũng được phân phối nhiệt đồng đều và chín toàn diện khắp các mặt. Kiểu nóng này có nhiệt độ dao động từ 30°C – 275°C.

 Rapid Heating – Làm nóng nhanh

 Cho phép lò nướng đạt tới nhiệt độ đã thiết lập chỉ trong thời gian ngắn. Chức năng này phải sử dụng nhiệt độ ở mức trên 100°C. Sử dụng chức năng làm nóng lò nhanh trước khi chọn bất kỳ chế độ nướng nào, giúp chế biến món ăn nhanh và ngon hơn. 

 Bottom heat – Làm nóng dưới

 Chế độ làm nóng cho các món đặt trong khay nướng. Dùng để nướng các món và các loại bánh cần mặt đáy giòn và vàng hơn. Bật chức năng làm nóng từ phía dưới trong khoảng thời gian ngắn khi kết thúc thời gian nướng. Chức năng này phải được sử dụng nhiệt độ ở mức 30°C - 200°C.

 Defrost – Rã đông

 Chế độ này sử dụng cho việc làm tan băng/đá của thực phẩm trước khi vào công đoạn chế biến.

 3D HotAir– Làm nóng 3 chiều

 Sử dụng quạt để phân phối nhiệt đều trong khoang lò, trên 3 cấp độ giá kệ. Chế độ này dùng để nướng bánh ngọt và các bánh nhỏ trên 2 vị trí đặt khay và phải được sử dụng nhiệt độ ở mức 30°C  - 250°C.

 Keep Warm – Giữ ấm

 Chế độ giúp giữ ấm cho thức ăn đã chín để đến lúc ăn món ăn vẫn nóng hổi, thơm ngon và luôn được duy trì ở mức nhiệt độ 60°C  - 100°C.

 Hot Air Grilling – Nướng không khí nóng

 Chế độ này tạo ra hiệu ứng quay trong lò bằng cách chỉ sử dụng một nửa mức năng lượng so với các phương pháp truyền thống. Thanh nướng phía trên và quạt đối lưu được bật tắt luân phiên, quạt giúp lưu thông không 8 khí nóng xung quanh thực phẩm., thích hợp dùng để nướng gia cầm và các miếng thịt lớn với mức nhiệt độ từ 300°C.

 Pizza Setting – Nướng bánh Pizza

 Để chuẩn bị pizza và các món nướng cần lượng lớn nhiệt từ bên dưới. Chuyên dùng để nướng bánh Pizza với đế và viền bánh giòn. 

 Plate Warm setting - Chế độ làm ấm đĩa

 Chế độ dùng để làm nóng dụng cụ đựng đồ ăn với mức nhiệt độ từ 30°C  - 70°C.

 Sabbath Mode – Chế độ hẹn giờ tối đa trong 74h

 Chế độ được cài đặt riêng cho ngày lễ Sabbath của người Do Thái. Khi thực hiện cài đặt này, nhiệt độ trong lò vẫn ở mức 85 °C với phương pháp làm nóng từ phía trên / phía dưới. Có thể cài đặt thời gian ở khoảng giữa 24 và 73 giờ. Bạn có thể giữ nóng thức ăn trong lò trong khoảng thời gian này mà không cần phải mở hoặc tắt lò nướng.

 Top and Bottom heat – Làm nóng trên và dưới

 Dùng để nướng hoặc quay trên 1 vị trí đặt khay. Đặc biệt phù hợp để nướng các loại bánh có bề mặt ẩm (chẳng hạn như bánh kem) hoặc các loại bánh trên khay nướng với mức nhiệt độ 30°C  - 300°C.

 Full width grill - Nướng không khí nóng theo chiều rộng

 Dùng để nướng những thực phẩm với bề mặt phẳng như thịt nướng, xúc xích, bánh mỳ nướng. Toàn bộ diện tích khoang lò được làm nóng từ phía trên.

 Half width grill - Nướng không khí nóng một nửa chiều rộng

 Dùng để nướng 1 lượng nhỏ những loại thực phẩm như bít tết, xúc xích, làm bánh nướng. Khu vực trung tâm của khoang lò được làm nóng từ phía trên.

Đối với từng chương trình nướng, thiết bị được cài đặt mặc định một mức nhiệt độ. Bạn có thể sử dụng mức nhiệt độ này hoặc thay đổi. Quý khách hàng còn bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng cũng như các vấn đề liên quan đến sản phẩm có thể gọi điện đến Hotline hoặc để lại tin nhắn qua Zalo/Facebook/Website. Bếp NK luôn sẵn lòng giải quyết các thắc mắc một cách nhanh chóng và chính xác nhất!