MỘT SỐ LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT MÁY RỬA BÁT

Cách lắp đặt máy rửa bát không chỉ cần đúng để máy vận hành mà còn cần thiết kế vị trí đặt máy phù hợp với các đường cấp và thoát ống nước.

1. MỘT SỐ LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT MÁY RỬA BÁT

Cách lắp đặt máy rửa bát không chỉ cần đúng để máy vận hành mà còn cần thiết kế vị trí đặt máy phù hợp với các đường cấp và thoát ống nước. Việc tìm hiểu về cách lắp đặt máy rửa bát trong nhà giúp bạn chủ động hơn khi mua bất kể loại máy rửa bát nào. Không chỉ vậy, nó giúp căn bếp được sắp xếp bố trí thuận tiện nhất cho gia đình bạn. Bài viết dưới đây, Bếp Nhập Khẩu - Bepnk.vn xin đưa ra một số lưu ý quan trọng trong quá trình lắp đặt máy rửa bát để máy rửa bát được hoạt động một cách tối ưu mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Vị trí lắp đặt máy rửa bát phù hợp

Đặt thiết bị trên sàn cứng và phẳng có đủ khả năng chịu tải. Thiết bị phải được lắp đặt trên bề mặt phẳng để có thể đóng cửa máy dễ dàng và thuận tiện.

Không lắp đặt máy ở nơi nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 0ºC.

Đặt máy ở vị trí cách mép của các đồ vật khác ít nhất 1 cm.

Đặt máy trên sàn cứng. Không đặt máy trên thảm dài hoặc các bề mặt tương tự.

Không đặt thiết bị đè lên cáp điện

Đảm bảo vị trí đặt thiết bị phù hợp để có thể xếp chén đĩa vào và lấy chén đĩa ra một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Lắp đặt thiết bị ở vị trí gần với ống nước và lỗ xả. Cân nhắc lựa chọn vị trí lắp đặt để không thay đổi sau khi đã tiến hành các kết nối.

Lắp đặt thiết bị ở vị trí gần với ống nước và lỗ xả. Cân nhắc lựa chọn vị trí lắp đặt để không thay đổi sau khi đã tiến hành các kết nối.

Đảm bảo ống mềm cấp và thoát nước không bị gập, kẹp, hoặc nát khi đẩy sản phẩm vào vị trí sau khi hoàn tất công tác cài đặt hoặc vệ sinh.

Kết nối nguồn cấp nước

Người dùng nên lắp một bộ lọc trên đường ống cấp nước sinh hoạt để bảo vệ máy khỏi các hư hỏng có thể gây ra bởi các tạp chất (cát, bụi, rỉ sét…) xâm nhập từ hệ thống cấp nước đô thị hoặc từ hệ thống cấp nước riêng trong gia đình, đồng thời ngăn hiện tượng sản phẩm bị nhuốm vàng hoặc bị đóng cặn sau khi rửa.

Nhiệt độ nước quy định

Không kết nối máy rửa chén với các thiết bị sử dụng nước nóng mở hoặc thiết bị đun nước nóng

Không sử dụng ống cấp nước cũ hoặc đã qua sử dụng lắp vào sản phẩm mới. Sử dụng ống cấp nước mới cung cấp kèm theo sản phẩm.

Kết nối vòi cấp nước trực tiếp vào vòi nước. Áp suất từ vòi nước tối thiểu là 0,3 bar và tối đa là 10 bar. Nếu áp suất nước vượt quá 10 bar, cần phải lắp van xả áp giữa ống cấp nước và vòi nước.

Kết nối với ống xả

Có thể kết nối trực tiếp ống xả nước với lỗ thoát nước hoặc hệ thống thoát nước của bồn rửa. Chiều dài của mối nối tối thiểu là 50 cm và tối đa là 100 cm tính từ sàn.

Ống xả dài hơn 4m sẽ gây ra hiện tượng rửa chén đĩa không sạch. Gắn ống xả nước vào đường ống thoát nước, chú ý không làm cong ống.

Gắn chặt ống xả nước vào đường thoát nước để tránh hiện tượng trật khớp ống xả nước trong quá trình vận hành thiết bị.

Ống thoát nước phải được nối với hệ thống thoát nước và không được dẫn ra hệ thống nước mặt.

Điều chỉnh chân đế

Người dùng cần điều chỉnh chân đế nếu cửa máy rửa chén không thể đóng kín hoặc nếu máy bị lắc lư khi đẩy nhẹ. Điều chỉnh chân đế máy theo hướng dẫn lắp đặt được cung cấp kèm theo thiết bị.

Kết nối điện

Phần rất quan trọng khi kết nối máy với hệ thống điện là máy phải tiếp mát ( nối đất ) đảm bảo an toàn cho người sử dụng không bị điện giật khi bị rò cũng như chống hỏng máy . Nhà sản xuất không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh khi sử dụng sản phẩm không có hệ thống tiếp đất phù hợp với quy định hiện hành.

Việc kết nối điện phải tuân thủ các quy định quốc gia để đảm bảo an toàn tuyệt đối

Phích cắm cáp phải nằm trong tầm với sau khi lắp đặt. Rút phích thiết bị sau khi chương trình rửa đã hoàn tất.

Hiệu điện thế và cầu chì hoặc thiết bị bảo vệ bộ ngắt điện được phép sử dụng được miêu tả trong mục Thông số kỹ thuật.

Hiệu điện thế xác định phải bằng với hiệu điện thế của nguồn điện chính.

Không thực hiện các kết nối thông qua cáp kéo dài hoặc nhiều phích cắm. Các cáp điện bị hỏng phải được thay thế bởi các trung tâm bảo hành chuyên nghiệp.

Trên đây là một số lưu ý quan trọng khi lắp đặt máy rửa bát cho căn bếp nhà bạn. Trong quá trình sử dụng máy rửa bát, bạn nên chú ý mọi sửa chữa phải được thực hiện bởi nhân viên kỹ thuật. Chỉ sử dụng các phụ tùng chính hãng để thay thế khi chúng bị hỏng nếu không sẽ là nguyên nhân làm cho sản phẩm bị hư hại và gây nguy hiểm cho chính bạn và những người thân.