BẾP TỪ ĐA ĐIỂM BOSCH VỚI CÔNG NGHỆ VÙNG NẤU LINH HOẠT – FLEXINDUCTION ZONE

Bếp từ truyền thống thường bó buộc người dùng phải đặt nồi đúng vị trí xác định thì nay với công nghệ hiện đại các thương hiệu thiết bị bếp đã cho ra đời dòng bếp từ mà bạn có thể đặt nồi ở bất kỳ vị trí nào bạn muốn, gọi là BẾP TỪ ĐA ĐIỂM.

1. BẾP TỪ ĐA ĐIỂM BOSCH VỚI CÔNG NGHỆ VÙNG NẤU LINH HOẠT – FLEXINDUCTION ZONE

Bếp từ truyền thống thường bó buộc người dùng phải đặt nồi đúng vị trí xác định thì nay với công nghệ hiện đại các thương hiệu thiết bị bếp đã cho ra đời dòng bếp từ mà bạn có thể đặt nồi ở bất kỳ vị trí nào bạn muốn, gọi là BẾP TỪ ĐA ĐIỂM.

Vậy bếp từ đa điểm là gì? Và nó có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng tìm hiểu với Bepnkvn nhé!

Bếp từ đa điểm là bếp từ không giới hạn vùng nấu. Bạn có thể dùng nhiều loại xoong, nồi chảo với các kích thước khác nhau để nấu ăn nhờ ứng dụng công nghệ FlexInduction Zone - Vùng nấu linh hoạt.

Bếp từ đa điểm có khả năng kết hợp 2 vùng nấu độc lập thành 1 vùng nấu lớn do vậy người dùng không bị giới hạn về vùng nấu như với các loại bếp từ thông thường. Vùng nấu lớn này sẽ đáp ứng được những nhu cầu đun nấu đặc biệt với nồi ngoại cỡ hoặc các chảo lớn hình bầu dục.

>>>> Tham khảo giá sản phẩm bếp từ đa điểm Bosch PXX645FC1E tại Bepnk.vn

Công nghệ FlexInduction Zone có 4 mâm nhiệt song song với nhau, mỗi mâm nhiệt có cài đặt giúp nhận diện nồi nấu và truyền nhiệt theo kích cỡ dụng cụ đặt trên bề mặt giúp tiết kiệm điện năng hơn 30%. Với công nghệ vùng nấu linh hoạt của bếp từ đa điểm, ta có thể kể ra một số công dụng như:

- Khi bạn sử dụng nồi đặt lấp kín toàn bộ bề mặt vùng FlexInduction thì toàn bộ mâm nhiệt đều sẽ hoạt động, làm nóng dụng cụ và nấu chín thức ăn đồng đều.

- Khi đặt cùng lúc nhiều dụng cụ nấu với các kích thước và hình dáng khác nhau, bếp vẫn gia nhiệt chuẩn xác cho từng công thức chế biến.

- Khi đặt dụng cụ nấu ăn có kích thước nhỏ bếp vẫn có thể nhận diện được, những vùng còn lại sẽ không được đốt nóng.

Vùng nấu công nghệ FlexInduction Zone chỉ được trang bị cho một số dòng bếp từ Bosch cao cấp nên cũng có một vài tính năng nổi bật mà chỉ bếp từ đa điểm mới có như:

Kiểm soát nhiệt độ AutoChef trên vùng cảm ứng Flex giúp duy trì chính xác nhiệt độ nấu cho kết quả phù hợp, mang lại độ chính xác cho nấu ăn đa nhiệm. Đặc điểm của tính năng AutoChef là  có nhiệt độ đun nóng cố định không thay đổi dành riêng cho chế độ rán và không dành co các món ninh, nấu. Khi dùng AutoChef sẽ có 4 mức nhiệt đun nóng là minimum, low, medium và max. Nhờ có AutoChef luôn duy trì mức nhiệt độ hợp lý giúp dầu trên chảo rán không bị quá nhiệt gây cháy, ảnh hưởng đến mùi vị món ăn. Tính năng này chỉ tạo nhiệt khi cần thiết và điều đó giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể.

Tính năng Power Move Function với 3 mức nhiệt chọn trước. Công suất sẽ tự động thay đổi khi bạn dịch chuyển công cụ nấu. 

Hiện nay, trên thị trường, bếp từ đa điểm luôn được xếp vào hàng cao cấp và có giá thành khá cao. Vì vậy dòng sản phẩm này chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam và hầu như chỉ những gia đình  có điều kiện mới sử dụng. Tuy nhiên, giá thành luôn đi kèm với chất lượng. Vậy nên tùy theo nhu cầu sử dụng mà hãy cân nhắc xem có nên sắm cho mình một chiếc bếp từ đa điểm cao cấp không các bạn nhé!