TIÊU CHÍ CẦN LƯU Ý KHI LỰA CHỌN MÁY SẤY QUẦN ÁO

Tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn thân và gia đình như về mức giá bạn cho là phù hợp, màu sắc mẫu mã của sản phẩm, số lượng quần áo, không gian bạn có để đặt máy sấy quần áo,… mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn trước khi mua một chiếc máy sấy quần áo

1. TIÊU CHÍ CẦN LƯU Ý KHI LỰA CHỌN MÁY SẤY QUẦN ÁO

Máy sấy quần áo là thiết bị hoàn hảo giúp giải quyết những ngày thời tiết mưa nhiều, nồm ẩm ở Việt Nam. Không những thế, nó giúp quần áo của bạn được khô một cách nhanh chóng, thơm mát, diệt khuẩn và tiết kiệm diện tích phơi đồ, công sức và thời gian cho người sử dụng. Trên thị trường đồ gia dụng hiện nay có khá nhiều sản phẩm tốt đến từ các thương hiệu uy tín từ nội địa đến nhập khẩu. Chính vì lẽ đó, sẽ gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc chọn mua một chiếc máy thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Dưới đây, Bếp Nhập Khẩu – Bepnk.vn sẽ đưa ra một vài tiêu chí giúp các bạn xem xét để có thể đưa ra quyết định mua đúng đắn đối với sản phẩm này.

Kiểu máy

Tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn thân và gia đình như về mức giá bạn cho là phù hợp, màu sắc mẫu mã của sản phẩm, số lượng quần áo, không gian bạn có để đặt máy sấy quần áo,… mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn trước khi mua một chiếc máy sấy quần áo. Hiện nay trên thị trường có các kiểu máy sấy quần áo phổ biến sau:

Máy sấy ngưng tụ: Cách thức hoạt động của máy là dựa vào không khí ẩm, nóng được chuyển vào một buồng riêng để ngưng tụ thành nước, được tập trung tại thừng chứa bằng nhựa. Ưu điểm của loại máy sấy nàu là ở thiết kế nhỏ gọn, linh động và không cần phải lắp thêm ống thông hơi. Bạn cũng có thể đặt máy ở bất kỳ vị trí mà bạn muốn

Máy sấy thông hơi: Máy sấy hoạt động dựa vào hơi nước ẩm, nóng thoát trực tiếp ra ngoài lỗ tròn lớn (lỗ tròn này thường nằm ở góc phía dưới cùng mặt trước của máy). Ưu điểm của dòng máy này ở giá thành của sản phẩm rẻ hơn loại máy sấy ngưng tụ và tiết kiệm điện năng nhiều hơn. Tuy nhiên dòng máy này có khả năng cháy nổ cao nếu không thường xuyên vệ sinh bộ lọc.

Máy sấy bơm nhiệt: Đây là dòng máy sấy ngưng tụ có bơm nhiệt. Cơ chế hoạt động của dòng máy này giống với cơ chế của máy sấy ngưng tụ. Ưu điểm của máy sấy quần áo bằng cách thức bơm nhiệt: Thiết kế nhỏ gọn, linh động, không cần phải lắp thêm ống thông hơi. Bạn có thể đặt thiết bị ở vị trí bạn muốn. Mức tiêu thụ điện năng và an toàn tốt nhất trong các loại máy.

Tính năng tiết kiệm năng lượng

Các dòng máy sấy hiện nay lại thường có công suất từ 1800 đến 5000W và thời gian hoạt động mỗi lần kéo dài từ 20 tới 80 phút. Người dùng nên chọn các dòng máy sấy đời mới đã được tích hợp công nghệ inverter, sẽ giúp giảm mức điện tiêu thụ xuống đáng kể.

Chế độ chống nhăn

Khi chọn mua máy sấy quần áo, bạn nên lưu ý chọn những loại máy có kỹ thuật sấy xoay tròn hay chế độ phun hơi nước khi sấy, giúp giảm thiểu đáng kể trên quần áo. Bạn cũng có thể chọn máy có thể điều chỉnh nhiệt độ, tốc độ vòng quay và có các chương trình phù hợp với nhiều loại quần áo khác nhau sẽ giúp hạn chế hư hỏng quần áo trong quá trình sấy.

Kiểm tra cấu tạo, củ sấy, kích thước máy sấy quần áo

Trước khi quyết định mua bạn nên kiểm tra thử máy trước, đảm bảo rằng củ sấy có hoạt động, tạo tiếng ồn nhẹ. Tránh chọn mua máy sấy quần áo loại tạo ra tiếng ồn to, vì mô to kém chất lượng. Chú ý rằng, lựa chọn kích thước tủ vuông hay tủ tròn phù hợp với nhu cầu gia đình nhà bạn sử dụng. Nếu sấy khô nhiều quần áo thì nên chọn tủ sấy khô quần áo loại vuông với giá thành cao, còn nếu gia đình bạn ít người thì chọn tủ sấy tròn, giá thành rẻ hơn. Nếu chọn tủ vuông thì bạn có thể quan tâm tới mẫu máy sấy quần áo khung vuông gập có thể gấp gọn rất tiện dụng giúp tiết kiệm không gian khi không dùng tới mà không cần phải tháo rời.

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn mua máy sấy quần áo mà Bếp NK đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn máy sấy quần áo phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.