BARAZZONI - THƯƠNG HIỆU NỒI CHẢO HÀNG ĐẦU CỦA Ý

1. BARAZZONI - THƯƠNG HIỆU NỒI CHẢO HÀNG ĐẦU CỦA Ý

1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

1903
Barazzoni được thành lập chính thức vào năm 1903 nhưng từ những năm 1897 Giovanni Battista Barazzoni đã bắt đầu mở một xưởng sản xuất nhỏ đồ gia dụng làm từ chất liệu thiếc, đồng thau và đồng. Trong những năm sau đó, công ty đã sản xuất được tới 139 dụng cụ gia dụng khác nhau. Hơn một trăm năm sau ngày thành lập, hiện tại Barazzoni tự hào là một công ty uy tín và hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất dụng cụ nhà bếp từ chất liệu thép không gỉ, chảo chống dính và các phụ kiện nhà bếp đi kèm với thiết kế đổi mới sáng tạo đi kèm chất lượng tốt và chức năng ưu việt cho từng sản phẩm.

1970
Vào năm 1970, Barazzoni là công ty đầu tiên sản xuất sản phẩm Tummy được thiết kế bởi Ennio Lucini qua việc giới thiệu thiết kế, sản xuất chậu và đồ dùng nhà bếp, qua đó đã dành được nhiều giải thưởng như: giải thưởng Macef vào năm 1970, giải thưởng Vienna năm 1971 và các Compasso của ADI vào năm 1979. Kể từ đó, Barazzoni đã tận dụng các nghiên cứu có uy tín ở Ý và ở nước ngoài. Trong số các nhà thiết kế nổi tiếng và cộng tác chặt chẽ với Barazzoni có thể kể đến: Ennio Lucini , Ferdinand Alexander Porsche, Pininfarina, Mario 0Bellini và Claudio Bellini - Giám đốc Nghệ thuật của Piedmont năm 2004.

2003
Vào năm 2003 – Sau 100 năm thành lập, Barazzoni xuất hiện trên thị trường với dòng sản phẩm My Lady, được thiết kế bởi kiến trúc sư Claudio Bellini, người luôn đề cao sứ mệnh của công ty trong việc thiết kế các dụng cụ nấu ăn với chất lượng tốt, đẹp và tiện dụng. Năm 2008, công ty La Cucina di Barazzoni ra đời với mong muốn tiếp cận với đối tượng khách hàng trẻ và khắt khe cùng với những thiết kế đi sâu vào công dụng để thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày.

2013
Barazzoni trở thành lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến các nhu cầu về thiết bị nhà bếp, công ty có thể cung cấp các sản phẩm thiết bị, gia dụng bếp với số lượng lớn và đa dạng từ các chất liệu khác nhau. Barazzoni hoàn thiện các hệ thống nhờ vào sự đầu tư liên tục về sự đổi mới chất lượng và có thể cung cấp mọi thứ bạn cần trong nhà bếp với tính năng và hiệu suất cao.
Dụng cụ nấu ăn chủ yếu của công ty được làm từ chất liệu thép và nhôm, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với thiết kế hấp hẫn, sáng tạo, tiện dụng và thiết thực. Với Barazzoni, việc tìm kiếm các dụng cụ nấu nướng cho căn bếp nhà bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Barazzoni tự hào là một trong số những thương hiệu biết cách tận dụng và giữ vững tên Made in Italy trên thế giới. Sản xuất tại Ý đã đang và sẽ vẫn là một phần cơ bản trong chiến lược của thương hiệu công ty. Nó biểu hiện khả năng kiểm soát chất liệu đầu vào cho đến quy trình sản xuất để đem đến cho khách hàng tiêu dùng cuối cùng một sản phẩm với mẫu mã đẹp và an toàn. Thực tế, dụng cụ nấu ăn là những đồ vật tiếp xúc với thức ăn hàng ngày và do đó có tác động rất lớn đến sức khỏe người tiêu dùng. Sản xuất tại Ý là minh chứng đảm bảo chất lượng và sự yên tâm cho người tiêu dùng.
Công ty đã có mặt tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới.

2. CÁC GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ MÀ BARAZZONI ĐẠT ĐƯỢC

Sự hợp tác cùng các nhà thiết kế quan trọng cùng chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định cho việc đạt được nhiều đề cử và giải thưởng trong các cuộc thi thiết kế quan trọng nhất của Barazzoni.

Dòng sản phẩm

Nhà thiết kế

Giải thưởng

Nồi Tummy

Ennio Lucini

 - Giải Macef (1970)

 - Giải thưởng Viên (1971)

 - Giải Macef (1972)

 - Giải thưởng thiết kế Ý xuất sắc nhất (1975)

 - Compasso d'oro - ADI (1979)

 - Triển lãm Vàng thiết kế Ý (2008)

Lights & Shadows 

FA Porsche

 Triển lãm các tác phẩm tại Bảo tàng Nghệ thuật Phildelphia (1988) và tại The Chicago Athenaeum (1989)

My Lady

Claudio Bellini

 - Giải thưởng Thiết kế Red Dot (2004)

 - Giải thưởng thiết kế tốt (2004)

 - Designpreis Nominee (2005)

 - Được chọn cho triển lãm Piemonte Torino   Design   2006 (2005)

Butterfly

Claudio Bellini

 IF Giải thưởng thiết kế sản phẩm (2007)

My Lady Utensils

Claudio Bellini

 - Giải thưởng thiết kế tốt (2009)

 - Designpreis 2011 Người được đề cử

Moon trays

Claudio Bellini

 - IF Giải thưởng thiết kế sản phẩm (2010)

 - Giải thưởng thiết kế sản phẩm Red Dot   (2010)

 - Giải thưởng thiết kế tốt (2010)

 - Designpreis 2011 Người được đề cử

 - Giải thưởng thiết kế Đức năm 2012

Silicon Pro Ceramic

Claudio Bellini

 - IF Giải thưởng thiết kế sản phẩm (2011)

 - Giải thưởng thiết kế Đức năm 2012

3. ĐÔI LỜI CHIA SẺ CỦA GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH THƯƠNG HIỆU BARAZZONI

ANDREA BARAZZONI: "VIỆC LÀM RA NHỮNG CÁI NỒI CÒN Ý NGHĨA HƠN CẢ MỘT CÔNG VIỆC THÔNG THƯỜNG."

"Đối với tôi, nó là một niềm đam mê dẫn dắt và kích thích tôi thiết kế và sản xuất ra nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu mọi đối tượng khách hàng.
Có lẽ sự độc đáo của chúng tôi đến từ vùng đất giàu lịch sử, văn hóa và hương vị.
Có lẽ nó đến từ di sản gia đình: ký ức của ông nội tôi đã nói về niềm đam mê của chính cha mình.
Chắc chắn đây là những gì tôi quan sát thấy từ các cộng sự của mình, với sự cam kết và cống hiến của họ giúp mọi thứ chúng ta làm trở nên đặc biệt hơn trong hơn 100 năm.
Niềm đam mê, sự chuyên nghiệp, nét văn hóa và hương vị là những yếu tố quan trọng tạo nên năng lực trong công việc của chúng tôi. Chúng tôi dựa vào đó để biến đổi tri thức thành những sản phẩm tinh tế đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng."