QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CHẾ PHẨM LÀM SẠCH MANG THƯƠNG HIỆU LUDWIK

Sự ra đời của các chế phẩm làm sạch mang thương hiệu LUDWIK là một bước ngoặt, đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên một thương hiệu Ba Lan trong thị trường .

1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CHẾ PHẨM LÀM SẠCH MANG THƯƠNG HIỆU LUDWIK

Ludwik xuất hiện trên thị trường Ba Lan vào giữa những năm 1960, chính xác là vào năm 1964 – một vài năm sau khi ra mắt nước rửa chén trên thị trường Mỹ bởi Ing. Hanna Majchert và Eng. Zbigniew Korda.

Chế phẩm làm sạch đầu tiên của Ludwik là một loại chất lỏng làm từ tự nhiên – bạc hà chứa trong chai thủy tinh và có lưới tản nhiệt trang trí. Lần cải tiến sản phẩm đầu tiên diễn ra vào năm 1967, chai vẫn được làm bằng chất liệu thủy tinh nhưng nhẹ hơn.

Vào năm 1969, do nhu cầu về các chế phẩm làm sạch dạng chất lỏng ngày càng tăng nhanh, việc đổi mới bao bì hiện đại và tiện lợi hơn là nhu cầu vô cùng cần thiết. Trong PRL, việc lấy nguyên liệu thô để sản xuất một số lượng lớn các gói là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn vì trên thực tế Polyetylen không có sẵn. Công ty đã tìm ra giải pháp bằng cách thu mua túi phân bón bằng nhựa đã qua sử dụng và xử lý chúng trên dây chuyền tái chế riêng và sử dụng thuốc nhuộm màu xanh, màu đen để đem lại sự đồng nhất về mau sắc cho các chai đựng. Nhờ cách xử lý này, vào năm 1969, chai Polyetylen 250ml đầu tiên đã được tạo ra.

Đầu những năm 1970, vẫn là những chai Polyetylen thứ cấp nhưng có dung tích lên tới 500ml và được dán nhãn mác đơn giản.

Năm 1971 đã mang lại một sự thay đổi về hình dạng và màu sắc của nút chai, cũng như một sự sửa đổi nhỏ đối với tem nhãn của chai. Vào năm 1972, công ty áp dụng kỹ thuật in lụa được sử dụng trước đây giúp thay đổi màu sắc của chai.

Năm 1992 là một bước đột phá vì dung dịch làm sạch đã được đưa vào các chai với dung tích nửa lít và một lít cùng với sự thay đổi về nhãn giấy dán bên ngoài chai. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, trong quá trình sản xuất, công ty đã loại bỏ hợp chất dung môi lâu khô.

Vào nửa cuối thập niên 90, tất cả các chai của Ludwik đều được dán nhãn mác in màu thực hiện trên màn hình máy in hiện đại của Pháp. Các loại sơn polymer mà công ty sử dụng đã được xử lý bằng vecni UV đảm bảo không gây ảnh hưởng vào môi trường. Năm 1995, mùi thơm thứ 2 của loại chất lỏng làm sạch xuất hiện - biến thể chanh và vào năm 1998, biến thể mùi hương đào xuất hiện.

Năm 2004, Ludwik được làm mới một lần nữa. Hình dạng của chai và thiết kế đồ họa thay đổi. Năm 2005, Ludwik vào thị trường với sản phẩm dung dịch làm sạch hương bưởi. Và đến năm 2008, chai nước rửa chén/bát hương lô hội đầu tiên xuất hiện trên thị trường.

Năm 2009, do sự thay đổi và kỳ vọng của người tiêu dùng đối với sản phẩm, Ludwik thay đổi vỏ chai thành màu trắng và đổi luôn cả tem nhãn dán ngoài vỏ chai khiến bao bì trở nên hấp dẫn và cực kỳ dễ đọc giúp thuận tiện hơn cho người sử dụng.

Năm 2013, Ludwik lại thay đổi và tạo ra các các nhãn mới làm tăng giá trị thẩm mỹ, giúp người tiêu dùng nhanh chóng tìm thấy sản phẩm của hãng trên bất kỳ nơi nào trong siêu thị hoặc tiệm tạp hóa. Nút chai cũng thay đổi trở nên tiện dụng, trực quan và tinh tế hơn.