Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46NI03E chi tiết nhất (Phần 2)

Trong phần 1 Bepnk đã chia sẻ với bạn về cách xếp bát đĩa và các sử dụng các chế phẩm rửa bát phù hợp. Cùng tiếp tục tìm hiểu về các chương trình rửa cũng như cách thức vệ sinh máy định kỳ qua bài viết sau đây: 

1. Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46NI03E chi tiết nhất (Phần 2)

Trong phần 1 Bepnk đã chia sẻ với bạn về cách xếp bát đĩa và các sử dụng các chế phẩm rửa bát phù hợp. Cùng tiếp tục tìm hiểu về các chương trình rửa cũng như cách thức vệ sinh máy định kỳ qua bài viết sau đây: 

Xem chi tiết phần 1: Hướng dẫn xếp bát và sử dụng viên rửa, muối cho máy rửa bát Bosch SMS46NI03E

3. Cách sử dụng các chương trình rửa của máy rửa bát Bosch SMS46NI03E

Tất cả các chế độ rửa của máy rửa bát Bosch SMS46NI03E bao gồm 6 chương trình rửa cơ bản, 3 chương trình rửa đặc biệt và 1 chế độ vệ sinh máy chuyên biệt đều được thể hiện rõ ràng bằng các biểu tượng in trên nút bấm dạng cơ. Mỗi chương trình đều đã được thiết lập sẵn về thời gian, nhiệt độ và các bước hoạt động. Đồng thời, chúng có thể sử dụng kết hợp với nhau.

Rửa tráng: Chức năng đặc biệt của Bosch SMS46NI03E

Chức năng rửa tráng giúp làm sạch sơ qua bề mặt chén bát. Chức năng này cực kỳ hữu dụng với các gia đình ít người nhằm dồn chén bát giữa các bữa ăn cho 1 lần rửa. Ví dụ như chén bát ở bữa ăn trưa, bạn có thể cho vào máy rửa bát, bật chế độ rửa tráng và dồn vào bữa ăn tối để chọn một chu trình rửa giúp tiết kiệm năng lượng tiêu hao cho máy. 

Rửa chuyên sâu 70°C: là chương trình rửa phù hợp với các bát đĩa có độ bám dính mạnh, hoặc các vết tàn dư của thức ăn chiên nướng. Chương trình rửa kéo dài 135 phút.

Eco 50° - Rửa tiết kiệm: Chương trình này phù hợp để làm sạch các dụng cụ bẩn và hiệu quả nhất về mặt tiêu thụ năng lượng và nước với thời gian hoạt động 225 phút và lượng nước tiêu thụ là 6.5L.

Auto 45°-65° - Rửa tự động từ 45°C đến 65°C: Chương trình nên sử dụng cho tải hỗn hợp với bát đĩa bẩn. Cảm biến chất lượng nước AquaSensor sẽ đo lường độ bẩn của bát đĩa và quyết định xem nhiệt độ thích hợp nên dùng trong khoảng từ 45°C đến 65°C. Đây là chương trình rửa phổ biến nhất.

1H 65° - Rửa cơ bản 1 giờ: Chương trình rửa phù hợp với tất cả các chu trình rửa đủ tải cơ bản với độ bẩn bát đĩa bình thường. Kết quả cho bát đĩa sạch sáng bóng chỉ sau một giờ rửa.

Intensive Zone – Rửa chuyên sâu: "Rửa chuyên sâu" thường được sử dụng khi bạn có nhiều nồi và chảo.

Glass 40°C - Chương trình rửa ly dành cho các vật dụng thủy tinh, pha lê…

Hygiene Plus – Rửa diệt khuẩn: Là tên của một chương trình rửa cực sạch với nhiệt độ cao hơn để đảm bảo vệ sinh tối đa. HygienePlus là một lựa chọn mới có thể được thêm vào nhiều chu kỳ xả và đảm bảo hiệu suất vệ sinh tối đa thông qua việc làm sạch kháng khuẩn. Nhiệt độ nước lên đến 70°C trong quá trình rửa, và được duy trì trong một khoảng thời gian dài hơn.

Vario Speed Plus – Rửa siêu tốc: Chức năng tiết kiệm thời gian Vario Speed Plus có thể giảm thời gian rửa từ 20 đến 66% phụ thuộc vào chương trình rửa đã chọn. Để đạt được kết quả rửa và sấy tối ưu khi giảm thời gian rửa, lượng nước và tiêu thụ năng lượng sẽ tăng lên.

Extra Dry – Sấy tăng cường: Nhiệt độ tăng lên trong bước rửa cuối cùng, và giai đoạn sấy kéo dài, đảm bảo khô hoàn toàn các chi tiết nhỏ thậm chí đồ nhựa. Năng lượng tiêu thụ sẽ tăng nhẹ.

4. Chú ý vệ sinh máy rửa bát Bosch SMS46NI03E định kỳ.

Dầu mỡ và cặn vôi có thể làm tăng sự phát triển của vi khuẩn, mùi hôi trong khoang máy vá các phụ kiện khác. Vì thế, lời khuyên là bạn phải vệ sinh chúng thường xuyên. Máy rửa bát Bosch SMS46NI03E tích hợp Machine Care giúp việc vệ sinh máy trở nên dễ dàng.

Chế độ “Machine Care” (chăm sóc máy) được sử dụng kết hợp với chất tẩy rửa được bày bán trên thị trường sẽ tạo thành một chương trình làm sạch máy hoàn hảo.

Bạn có thể tìm thấy nút chức năng ngay trên bảng điều khiển của máy rửa bát Bosch SMS46NI03E. Trước khi chạy chương trình, hãy loại bỏ rác trong giỏ, các vụn bẩn lớn. bạn lưu ý chỉ vệ sinh khi máy trống. Bên cạnh đó hãy sử dụng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho máy rửa bát để nâng cao hiệu quả vệ sinh máy cũng như tăng tuổi thọ và độ bền của máy.

Bepnk.vn chuyên phân phối chính hãng các thiết bị bếp cao cấp đến từ các thương hiệu uy tín hàng đầu Châu Âu: BOSCH, AMICA, STEIGER.

Cam kết bảo hành chính hãng trong thời gian 24 tháng đối với các sản phẩm thiết bị nhà bếp Bosch, đặc biệt Bepnk.vn tự hào là đơn vị đi đầu trong chế độ bảo hành tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Địa chỉ showroom miền Bắc tại: Số 7 Võ Văn Dũng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Văn phòng miền Nam: Tầng 7, Ereka Center Building, Hồ Bá Kiện, Quận 10, HCM

Hotline: 090 223 1212 (24/7)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sản phẩm phù hợp với giá thành cạnh tranh và chế độ bảo hành chu đáo nhất!