So sánh máy rửa bát Bosch Serie 4 và Serie 6

Trong nhiều thương hiệu thì Bosch là cái tên được lựa chọn nhiều nhất. Nếu bạn đang phân vân giữa Serie 4 và Serie 6 thì bài viết so sánh máy rửa bát Bosch Serie 4 và Serie 6 sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời tốt nhất.

1. So sánh máy rửa bát Bosch Serie 4 và Serie 6

Máy rửa bát là cánh tay đắc lực của chị em phụ nữ trong căn bếp. Trong nhiều thương hiệu thì Bosch là cái tên được lựa chọn nhiều nhất. Nếu bạn đang phân vân giữa Serie 4 và Serie 6 thì bài viết so sánh máy rửa bát Bosch Serie 4 và Serie 6 sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời tốt nhất.

Máy rửa bát Bosch hiện là thương số 1 thế giới và là lựa chọn hàng đầu cho căn bếp của gia đình, khách sạn, nhà hàng. Với hơn 193 nhà máy trên toàn thế giới, máy rửa bát Bosch đã có nhiều series được ra đời. Nổi bật trong số đó là series 4 và series 6.

Máy rửa chén đồng đội tốt của chị em.

So sánh máy rửa bát Bosch Serie 4 và Serie 6

1. Điểm giống nhau

Cả 2 dòng máy rửa bát Bosch Serie 4 và series 6 đều được trang bị màn hình hiển thị nhiệt độ của nước, đèn báo nước làm nóng, nước tẩy rửa, thời gian rửa chén bát,... Và cả 2 đều đã được trang bị bảng điều khiển bằng cảm ứng điện dung thay vị nút cơ và nút xoay như series 2.

Bosch Serie 4 và series 6 được trang bị khay rửa dao, kéo bằng thép không gỉ.

Điểm chung giữa 2 series này đó là cùng có giá đụng giao kéo và 1 bồn chứa được làm từ thép không gỉ. Chất liệu này có độ bền cao, không bị ăn mòn bởi chất tẩy rửa và chén bát luôn được sạch sẽ và an toàn.

Ngoài ra, khi so sánh máy rửa bát Bosch Serie 4 và series 6 chúng tôi còn nhận thấy chúng có 1 điểm chung khác là được trang bị các tính năng an toàn, công nghệ hiện đại như: chống tràn nước, khóa an toàn trẻ em, đèn chiếu sáng, khay hòa tan viên rửa, chống rò rỉ,...

2. Sự khác biệt

Bất kỳ máy rửa bát của Bosch hay hãng nào cũng đều chung 1 điểm là series càng cao thì càng nhiều chức năng, hiệu suất càng cao, dung tích càng lớn và giá thành càng cao. Và điều này cũng đúng khi so sánh máy rửa bát Bosch Serie 4 và series 6.

Bosch Serie 4 có nhiều điểm khác biệt so với Serie 6.

- Chế độ rửa: Serie 6 có 8 chương trình rửa cơ bản trong đó có chế độ riêng dành cho rửa ly, chén, đĩa bằng thủy tinh. Còn Serie 4 có 6 chương trình rửa cơ bản và thêm 3 chương trình rửa đặc biệt là: rửa khử khuẩn, rửa siêu nhanh và sấy khô tăng cường. Một điểm khác nữa là series 6 có thêm 4 chương trình đặc biệt là: rửa diệt khuẩn , rửa nhanh, rửa khoang máy và phụ kiện, rửa sấy khô hoàn hảo.

- Hiệu quả sấy khô: Bosch Serie 4 sử dụng công nghệ sấy ngưng tụ trong khi series 6 áp dụng công nghệ sấy khô đá Zeolith tự nhiên giúp tiết kiệm điện và thiết bị bền bỉ hơn.

Công nghệ sấy được áp dụng cho máy rửa bát Bosch Serie 6.

- Mức tiêu thụ điện, nước: Đây là điểm khác biệt lớn khi so sánh máy rửa bát Bosch Serie 4 và Series 6. Serie 4 có mực tiêu thụ nước từ 7,5 đến 11 lít và hết khoảng 1 số điện. Trong khi Series 6 chỉ tiêu thụ từ 6,5 đến 9 lít nước, chưa hết 1 số điện cho 1 chu trình. Vì vậy máy rửa bát series 4 chỉ đạt chuẩn năng lượng A++ còn series 6 đạt chuẩn A+++.

- Độ ồn: Máy rửa bát Bosch Serie 4 có độ ồn giao động từ 44-46 dB, trong khi Serie 6 độ ồn từ 42dB đến 44dB. Ngoài ra, series 6 còn được tích hợp thêm bộ chống rung và vách cách âm giúp giảm độ ồn khi máy hoạt động.

- Kích thước lồng rửa: Series 6 ra đời sau nên có kích thước lồng rửa lớn hơn so với series 4. Vì vậy series 6 rửa được nhiều chén bát hơn series 4.

- Giá: Máy rửa bát Bosch Serie 4 thường có giá bán giao động từ 20 đến 30 triệu. Còn máy rửa bát Bosch Serie 6 có giá cao hơn từ 20 đến 30 triệu.

Với những so sánh máy rửa bát Bosch Serie 4 và series 6 trên đây cho thấy series 6 được nâng cấp nhiều hơn về tính năng. Tuy nhiên, giá thành cũng cao hơn. Vì vậy các bạn hãy cân nhắc nguồn tài chính của mình và nhu cầu sử dụng để chọn được máy rửa bát ưng ý. Nếu vẫn chưa biết chọn máy nào hãy truy cập vào website BepNK.vn hoặc gọi đến hotline 1800 7089 hoặc 090 223 1212 để được hỗ trợ.