Công nghệ sấy Zeolith là gì? Dòng máy rửa bát nào sở hữu công nghệ này?

Có một công nghệ sấy nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Đó chính là Zeolith.

1. Công nghệ sấy Zeolith là gì? Dòng máy rửa bát nào sở hữu công nghệ này?

Có một công nghệ sấy nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường, "làm mưa làm gió" trong các công nghệ sấy, và cũng làm nên tên tuổi của Bosch, Siemens . Đó chính là Zeolith.

Công nghệ sấy Zeolith là gì?

Zeolith là một loại khoáng vật aluminosilicate vi mô được khai thác trực tiếp từ tự nhiên hoặc sản xuất tổng hợp và được sử dụng trong các thiết lập công nghiệp. Công nghệ sấy Zeolith tích hợp trong máy rửa bát Bosch, Siemens được Bộ môi trường Cộng Hòa Liên bang Đức xác nhận an toàn.

Trong thế giới của máy rửa bát, Bosch, Siemens là các  thương hiệu thuộc tập đoàn BSH  đã phát triển công nghệ sử dụng Zeolith. Các dòng máy này đã được trưng bày tại hội chợ IFA ở Berlin vào năm 2012 và trở thành tiêu chuẩn mới đáng ngưỡng mộ cho các thương hiệu máy rửa bát.

Công nghệ sấy Zeolith hoạt động như thế nào?

Trong các chương trình  rửa, độ ẩm trong khoang rửa được hút vào trong một hộp chứa khoáng chất Zeolith dạng sỏi ​​bên dưới khoang chính. Ở đó, nó trải qua một quá trình phản ứng  hóa học tự nhiên  sinh nhiệt .

Hiểu đơn giản rằng, không khí ẩm trong khoang rửa được hút và cho thổi qua khoang chứa Zeolith khô, không khí nóng sản sinh sẽ được thổi ngược lại khoang chính và làm cho dụng cụ trở nên khô nóng. Độ ẩm còn lại trong khoang rửa dần dần được hút ra khỏi khoang bởi Zeolith. Và đây là một quá tuần tuần hoàn liên tục cho tới khi không còn chút hơi ẩm nào trong khoang và làm khô các dụng cụ được rửa.

Kết quả là một chu kỳ sấy khô cực nhanh, tiêu thụ năng lượng ít hơn, và các vật dụng được rửa rất khô ráo, bất kể là vật liệu gì từ thủy tinh, thép, hay nhựa... Thậm chí, tuyệt vời hơn nữa là khi chu kỳ rửa mới được bắt đầu và cơ chế làm nóng nước hoạt động, nước hấp thụ từ đá khô Zeolith được giải phóng trở lại vào bồn rửa, do đó các khoáng chất này được làm mới để sẵn sàng cho một chu trình sấy khô khác. Vì vậy, trong điều kiện đơn giản, vật liệu sấy Zeolith có khả năng tự bổ sung, và nó không bao giờ cần phải được thay thế.

Máy rửa bát Bosch, Siemens ứng dụng công nghệ sấy Zeolith tiết kiệm điện hơn 20% so với các loại máy rửa bát sấy thường.

Dòng máy rửa bát nào sở hữu công nghệ sấy Zeolith?

Công nghệ sấy ưu việt này đã được tích hợp hầu hết tại các dòng máy rửa bát serie 8, serie 6 của Bosch hay dòng IQ500 , IQ700 của Siemens có thê kể đến như:

Máy rửa bát Bosch Seri 8 SMU88TS36E

Máy rửa bát Bosch Seri 8 SMS88TI36E

Máy rửa bát Bosch Seri 8 SMI88TS36E

Máy rửa bát Bosch Seri 8 SMV88TX36E

Máy rửa bát Bosch Seri 6 SMS68MI04E, SMS6ZCI49E, SMI6ZCS49E,,,

Máy rửa bát Siemens IQ500 : SN25ZI49CE, SN55ZS48CE, SN55ZS49CE,,

Máy rửa bát Siemens IQ700 : SN27YI01CE, SN27YI03CE, SN57YS03CE,,

Đây là những dòng máy rửa bát hiện đại với nhiều chức năng ưu việt nhất hiện nay trên thị trường, giá của các dòng máy này dao động từ 35 – 55 triệu đồng.

Bosch và Siemens có phải là thương hiệu độc quyền sở hữu công nghệ này?

Mặc dù Bosch và Siemens là tập đoàn duy nhất đã phát triển và có bằng sáng chế hệ thống sấy sử dụng Zeolith, song việc Bosch, Siemens  khó có thể ngăn cản các đối thủ tạo ra một phiên bản riêng có của hệ thống sấy sử dụng Zeolith. Tuy nhiên, xét về độ phổ biến và tính tích hợp đa dạng trên các sản phẩm thì hiện tại, Bosch, Siemens vẫn dần đầu về thương hiệu máy rửa bát sở hữu chức năng sấy Zeolith ưu việt.

Bepnk.vn chuyên phân phối chính hãng các thiết bị bếp cao cấp đến từ các thương hiệu uy tín hàng đầu Châu Âu: BOSCH,SIEMENS, AMICA, STEIGER.

Cam kết bảo hành chính hãng trong thời gian 24 tháng đối với các sản phẩm thiết bị nhà bếp Bosch,Siemens  đặc biệt Bepnk.vn tự hào là đơn vị đi đầu trong chế độ bảo hành tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Địa chỉ showroom miền Bắc tại: Số 100 Thái Thịnh Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 090 223 1212 (24/7)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sản phẩm phù hợp với giá thành cạnh tranh và chế độ bảo hành chu đáo nhất!