CHỨC NĂNG RỬA TRÁNG (PRE-RINSE) CỦA MÁY RỬA BÁT CÓ THỰC SỰ ĐÁNG GIÁ?

Với ngân sách trên dưới 20 triệu đồng, các bà nội trợ đã có thể sắm cho mình một chiếc máy rửa bát với tính năng Pre-rinse (tạm dịch là rửa tráng). Với thương hiệu Bosch, máy rửa bát có tính năng rửa tráng thường có giá bán đắt hơn so với các loại máy khác cùng Serie từ 2 đến 3 triệu đồng. Vậy rửa tráng là gì, liệu chức năng rửa tráng có thực sự đáng giá với số tiền mà người dùng bỏ ra hay không?

1. CHỨC NĂNG RỬA TRÁNG (PRE-RINSE) CỦA MÁY RỬA BÁT CÓ THỰC SỰ ĐÁNG GIÁ?

Với ngân sách trên dưới 20 triệu đồng, các bà nội trợ đã có thể sắm cho mình một chiếc máy rửa bát với tính năng Pre-rinse (tạm dịch là rửa tráng). Với thương hiệu Bosch, máy rửa bát có tính năng rửa tráng thường có giá bán đắt hơn so với các loại máy khác cùng Serie từ 2 đến 3 triệu đồng. Vậy rửa tráng là gì, liệu chức năng rửa tráng có thực sự đáng giá với số tiền mà người dùng bỏ ra hay không?

1. Chức năng rửa tráng của máy rửa bát là gì?

Người Việt thường ăn rất nhiều bữa trong ngày vì vậy nếu như cứ sau mỗi bữa ăn lại cho chén bát vào máy và rửa ngay thì sẽ gây lãng phí trong khi đó nếu chỉ đưa bát đĩa vào máy rửa bát mà không tráng qua thì thức ăn thừa sẽ nhanh chóng bốc mùi. Như vậy các bà nội trợ lại phải tốn thêm một công đoạn nữa là tráng chén bát bằng tay, rất mất thời gian và công sức.

Chức năng rửa tráng của máy rửa bát ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu bên trên, vừa giảm bớt sức lao động con người vừa làm cho máy rửa bát phù hợp hơn với gia đình ít người, giảm bớt điện năng và lượng nước tiêu thụ. Chức năng rửa tráng sẽ làm sạch sơ chén bát trong vòng 15 phút mà không cần dùng đến viên rửa hay hóa chất tẩy rửa nào khác giúp chén bát không bị bám mùi. Ngoài ra chức năng này cũng phù hợp khi sử dụng để tráng sạch bát đĩa lâu ngày không sử dụng mà không cần phải sử dụng đến một chu trình đầy đủ (Full Cycle).

Chức năng rửa tráng của máy rửa bát Bosch

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Review chi tiết máy rửa bát serie 6: SMS68MI04E

Review chi tiết máy rửa bát Bosch SMS46MI07E serie 4

12 chức năng nổi bật của Máy rửa bát BOSCH SMS46NI03E​

2. Chức năng rửa tráng có thực sự cần thiết?

Nhiều người sử dụng thắc mắc: "Nếu như tôi có một chiếc máy rửa bát có chức năng rửa tráng thì sau khi ăn, tôi không cần phải làm gì cả mà cho thẳng chén bào vào máy rồi bật chu trình có rửa tráng là xong đúng không?" 

Điều này vừa đúng vừa sai vì ngay cả khi máy rửa bát của bạn có chức năng rửa tráng thì bạn vẫn cần phải gạt bớt phần thức ăn thừa trên chén bát, đặc biệt là thức ăn dễ gây mắc, tắc ống thoát nước chứ không hẳn là "không phải làm gì cả". Tuy nhiên nó đúng vì bạn không cần phải tráng qua bát đĩa khi mà từ "tráng" ở đây được hiểu là sử dụng nước để làm sạch bề mặt chén bát. 

Tuy nhiên chức năng rửa tráng vẫn thực sự rất cần thiết vì sao:

- Thứ nhất, mặc dù chưa đủ thông minh để loại bỏ thức ăn thừa dễ gây tắc (như xương, rau,...) nhưng chức năng rửa tráng giúp làm sạch sơ qua bề mặt chén bát, giúp chất tẩy rửa làm tốt hơn công việc của mình. Các enzyme của chất tẩy rửa cần có chỗ để bám, tức là thức ăn thừa còn dính trên chén dĩa, thì nó mới phát huy được tác dụng tẩy rửa, tuy nhiên lượng thức ăn thừa trên bề mặt phải ở mức độ vừa phải thì chén bát mới được rửa ở điều kiện tốt nhất. Chức năng rửa tráng sẽ đảm nhiệm việc này.

- Thứ hai, như đã nói ở trên, đối với gia đình ít người, việc dồn chén bát giữa các bữa ăn cho một lần rửa là cần thiết. Nếu như không muốn thức ăn thừa bốc mùi thì bạn buộc phải tráng chén bát, vì vậy nếu máy rửa bát của bạn không có chức năng rửa tráng (Pre-rinse), thì tốt nhất bạn nên rửa luôn bằng tay vì nó nhanh hơn. Nhưng liệu điều đó có đáng khi chỉ cần bỏ 2-3 triệu là bạn có thể bỏ qua công đoạn này?

- Thứ ba, có thể có nhiều người sử dụng đang nghĩ đến một tính năng khác của máy rửa bát Bosch đó là cảm biến tải (Load-Sensor) - Giúp nhận biết lượng bát đĩa đưa vào máy để điều chỉnh điện năng và lượng nước tiêu thụ, giúp tiết kiệm công năng ngay cả khi số lượng bát đĩa không đủ đầy máy. Tuy nhiên chức năng này không phải là chức năng thay thế chức năng rửa tráng (Pre-rinse), nói chính xác Load-Sensor là một loại cảm biến đặc biệt, nhưng máy vẫn sẽ rửa với một chu trình đầy đủ (Full cycle) nếu như không có Pre-rinse. Vì vậy, trường hợp cần dồn chén bát của nhiều bữa ăn, Pre-rinse sẽ giúp tiết kiệm hơn nữa.

Như vậy, quan điểm "chức năng rửa tráng của máy rửa bát không thực sự cần thiết" là không đúng trong trường hợp này.

Là một thương hiệu lớn trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thiết bị bếp trên thế giới, đội ngũ nghiên cứu và kỹ sư của Bosch đủ thông minh để biết rằng đâu là tính năng thực sự cần thiết với người dùng. Qua mỗi năm, Bosch có thể cho bỏ mẫu, ngừng sản xuất một số model, cũng có thể cho ra mắt các model mới với tính năng mới, đồng thời cũng cho giữ lại các model được ưa chuộng và còn phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Có thể nói các tính năng tăng thêm mà Bosch bổ sung trên các máy rửa bát của mình là không hề thừa thãi và thực sự rất đáng tiền. Vì vậy người mua cần cân nhắc tham khảo thật kỹ để lựa chọn được một chiếc máy rửa bát vừa hợp túi tiền, vừa đáp ứng nhu cầu của gia đình. Chúc các bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý!

>>>> Xem thêm: Máy rửa bát Bosch có chức năng rửa tráng (Pre-rinse): SMS46NI03E  SMS46KI04E

Bepnk.vn chuyên phân phối chính hãng các thiết bị bếp cao cấp đến từ các thương hiệu uy tín hàng đầu Châu Âu: BOSCH, AMICA, STEIGER.

Cam kết bảo hành chính hãng trong thời gian 24 tháng đối với các sản phẩm thiết bị nhà bếp Bosch, đặc biệt Bepnk.vn tự hào là đơn vị đi đầu trong chế độ bảo hành tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Địa chỉ showroom miền Bắc tại: Số 7 Võ Văn Dũng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Văn phòng miền Nam: Tầng 7, Ereka Center Building, Hồ Bá Kiện, Quận 10, HCM

Hotline: 090 223 1212 (24/7)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sản phẩm phù hợp với giá thành cạnh tranh và chế độ bảo hành chu đáo nhất!