MÁY RỬA CHÉN BOSCH SMS68MI04E | SERIES 6: GIẢI PHÁP HOÀN HẢO CHO GIA ĐÌNH CÓ NGƯỜI GIÀ VÀ TRẺ NHỎ

Yên tĩnh là một ưu điểm quan trọng khi chọn mua máy rửa bát đồng thời cũng là một trong những tiêu chí xếp hạng độ tốt của thiết bị. Độ ồn càng thấp, càng yên tĩnh chứng tỏ máy rửa bát đó càng tốt và hiện đại. Một trong những model máy rửa bát có độ ồn thấp nhất hiện nay có thể kể đến máy rửa bát Bosch serie 6 SMS68MI04E

1. MÁY RỬA CHÉN BOSCH SMS68MI04E | SERIES 6: GIẢI PHÁP HOÀN HẢO CHO GIA ĐÌNH CÓ NGƯỜI GIÀ VÀ TRẺ NHỎ

Yên tĩnh là một ưu điểm quan trọng khi chọn mua máy rửa bát đồng thời cũng là một trong những tiêu chí xếp hạng độ tốt của thiết bị. Độ ồn càng thấp, càng yên tĩnh chứng tỏ máy rửa bát đó càng tốt và hiện đại. Chính vì thế, hiện nay các công ty sản xuất thiết bị nhà bếp hàng đầu thế giới không chỉ đầu tư nghiên cứu phát triển các tính năng ưu việt mà còn chú trọng đến vấn đề giảm độ ồn máy rửa bát xuống mức thấp nhất. Một trong những model máy rửa bát có độ ồn thấp nhất hiện nay có thể kể đến máy rửa bát Bosch serie 6 SMS68MI04E.

Trước tiên, để có thể phân tích chính xác về độ ồn của máy rửa chén, ta phải hiểu đô ồn là gì? Và cường độ tối đa con người có thể nghe là bao nhiêu?

Âm thanh không có giá trị, phát ra từ các hoạt động, sự việc xung quanh chúng ta, không phù hợp với mong muốn người nghe gọi là tiếng ồn, chúng ta đo được dựa trên đơn vị Decibel (dB) thì đây gọi là độ ồn.

Thông thường, ngưỡng chói tai sẽ là 140 dB, tuy nhiên một số người có ngưỡng chói tai ở mức 85 dB, một số người khác thì ở ngưỡng 115 dB.

Khả năng chịu đựng tiếng ồn:

- Dưới 80 dB chúng ta vẫn có khả năng chịu được mà không cần thiết bị bảo vệ.

- Từ 80 dB trở lên phải bắt đầu lưu ý hơn về mức độ nguy hiểm bằng cách dời xa khoảng cách hay tìm cách hạn chế tiếng ồn.

- Ở mức 90 dB, mỗi ngày sức ta chỉ chịu tối đa một giờ, ngưỡng 100 dB thì chịu tối đa 15 phút nếu không mang thiết bị bảo vệ. Nếu vượt ngưỡng chịu đựng trong một thời gian dài thì tai sẽ chịu tổn thương và có thể dẫn đến điếc tai, rất nguy hiểm.

Vậy, đối với máy rửa bát độ ồn bao nhiêu là hợp lý?

Khi nói đến máy rửa bát, cần lưu ý là tất cả các mẫu máy hiện đại đều phải dưới 60dB. nên chọn mẫu có độ ồn tối đa 50dB, càng nhỏ hơn thì càng tốt; 50dB gần bằng mức ồn gây ra bởi 1 cuộc trò chuyện thông thường. Nếu bạn là người quá nhạy cảm với âm thanh thì hãy chọn những mẫu máy rửa bát dưới mức 44dB, còn nếu không thì mức ồn từ 44 - 49dB là thích hợp nhất và cũng là phổ biến nhất.

Các yếu tố quyết định mức độ ồn của máy rửa bát trong khi hoạt động là rất đa dạng. Yếu tố gây ồn chính là sự di chuyển của nước qua máy bơm, máy bơm thoát nước ra khỏi khoang rửa, tia nước bắn ra trong khi rửa, chuyển động của bát đĩa trong khi rửa… Chính những lý do kể trên đã thôi thúc các nhà nghiên cứu tìm ra hai biện pháp giảm tiếng ồn đang được áp dụng trên hầu hết các thiết bị máy rửa bát cao cấp, đó là Động cơ EcoSilent Drive Chương trình rửa giảm ồn Silent 50°C.

  • Động cơ không chổi than EcoSilent Drive: Là loại động cơ độc quyền của Bosch cực kỳ hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, yên tĩnh và bền bỉ. Hiệu suất hoạt động của động cơ có ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ tiêu thụ điện năng và lượng nước trong mỗi lần rửaHoạt động dựa vào từ trường vĩnh cữu, không sử dụng chổi than (bàn chải) cho động cơ máy vận hành êm ái, sử dụng tiết kiệm điện, nước, rửa chén sạch hơn. Cơ chế hoạt động không chổi than giúp làm giảm ma sát trong quá trình vận hành, động cơ hoạt động êm hơn, độ ồn hoạt động của máy cũng giảm. Hầu hết mọi máy rửa bát Bosch đều được tích hợp công nghệ này.

  • Chương trình rửa giảm ồn Silent 50°C: Giúp cho việc rửa bát đĩa của bạn được hiệu quả hơn với độ ồn tối thiểu mà không làm ảnh hưởng đến không khí sinh hoạt của gia đình bạn. Bằng cách kích hoạt nó, máy sẽ tự động giảm mức độ tiếng ồn xuống mức tối thiểu thấp nhất có thể. Độ ồn của thiết bị giảm ít nhất 1,5 lần so với độ ồn hoạt động của chương trình chuẩn Eco 50. Khác với động cơ EcoSilent Drive, chương trình rửa giảm ồn chỉ được áp dụng trên một số model máy rửa bát cao cấp thuộc serie 6 và serie 8.

Một chiếc máy rửa bát được tích hợp cả 2 công nghệ trên là khá hiếm và hầu như chỉ thuộc các model cao cấp có giá thành tương đối cao. Tuy nhiên, với máy rửa bát BOSCH SMS68MI04E người dùng có thể sở hữu cho mình cả hai công nghệ hiện đại này chỉ với mức giá phù hợp với khả năng chi trả của đa số khách hàng. Vậy còn chần chờ gì mà không ghé qua Bếp NK để được tư vấn và chiêm ngưỡng thiết bị 2-trong-1 này !!!