Nguồn nước từ bình nước nóng năng lượng mặt trời có thể dùng cho máy rửa chén hay không?

Tôi có thể sử dụng nguồn nước nóng từ bình nước năng lượng mặt trời để sử dụng cho máy rửa bát (máy rửa chén)? Trên là câu hỏi của rất nhiều hộ gia đình sử dụng máy rửa bát, đặc biệt những hộ dân sinh sống tại khu vực miền nam, nơi có nguồn năng lượng nhiệt từ mặt trời quanh năm. Cùng đi tìm câu trả lời cùng Bepnk.vn qua bài viết dưới đây.

1. Nguồn nước từ bình nước nóng năng lượng mặt trời có thể dùng cho máy rửa chén hay không?

Tôi có thể sử dụng nguồn nước nóng từ bình nước năng lượng mặt trời để sử dụng cho máy rửa bát (máy rửa chén)? Trên là câu hỏi của rất nhiều hộ gia đình sử dụng máy rửa bát, đặc biệt những hộ dân sinh sống tại khu vực miền nam, nơi có nguồn năng lượng nhiệt từ mặt trời quanh năm. Cùng đi tìm câu trả lời cùng Bepnk.vn qua bài viết dưới đây.

Trước hết, máy rửa bát hoạt động trên cơ chế làm nóng nước và lực phun xoáy mạnh của các vòi nước, giúp làm sạch các vết bẩn dính trên chén bát.

Cùng tìm hiểu chi tiết quy trình hoạt động của máy rửa bát:

Bước 1: Xả nước vào: Sau khi người dùng nhấn nút khởi động máy, máy tự động xả nước làm đầy lòng chảo của máy.

Bước 2: Làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp tùy theo chương trình rửa đã được lựa chọn trước đó, nước được làm nóng lên đến 70°C

Bước 3: Sau khi làm nóng nước, máy sẽ tự động mở hộp đựng chất tẩy rửa, rải đều lên bát đĩa hoặc pha loãng với nước.

Bước 4: Phun nước thông qua hệ thống phun áp lực cao để làm sạch vết đồ ăn trên bát đĩa. Tại bước này, nước được phun mạnh lên bề mặt bát đĩa bẩn. Dưới áp lực cao của dòng nước và các dòng xoáy, nước và chất tẩy rửa sẽ phá tan cấu trúc của chất bẩn, dầu mỡ bám trên bát đĩa.

Bước 5: Xả nước bẩn: Sau quá trình phun xả làm sạch bát đĩa, nước bẩn sẽ bị đẩy dưới đáy máy và máy bơm sẽ đẩy nước bẩn ra ngoài bằng các ống thoát nước.

Bước 6: Phun rửa bằng nước để tráng sạch bát đĩa, tùy theo dòng máy sẽ có thêm công năng rửa tráng cuối bằng nước nóng để đảm bảo vệ sinh và diệt sạch mọi vi khuẩn.

Bước 7: Sấy khô bát đĩa. Bát đĩa sau khi rửa sạch được sấy khô.

Điểm nổi bật trong các dòng máy rửa bát là bộ cảm biến nhiệt, với bộ phận này, máy rửa bát dễ dàng nhận biết nhiệt độ của nước và không khí trong máy để điều chỉnh nước về nhiệt độ phù hợp với từng chương trình rửa.

Nguồn nước nóng từ bình nước năng lượng mặt trời có thể sử dụng cho máy rửa bát hay không?

Câu trả lời là Có. Tuy nhiên, chỉ một số dòng máy rửa bát cho phép nguồn nước vào tối đa lên đến 60 độ như:

  • SMS46NI03E
  • SMS46MI07E
  • SMS68MI04E
  • SMS68TW06E

Máy rửa bát hoạt động trên cơ chế làm nóng nước, bởi vậy điện năng tiêu thụ cho máy rửa bát nhiều nhất ở hoạt động này, trong trường hợp sử dụng nguồn nước nóng năng lượng mặt trời, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí điện năng từ việc tiết kiệm quy trình làm nóng nước của máy rửa bát.

Việc cấp nước nóng này hoàn toàn dễ hiểu. Máy rửa bát sở hữu bộ cảm biến nhiệt, sẽ đo được nhiệt độ nước đầu vào để điều chỉnh cho phù hợp với chương trình rửa. Trong trường hợp nhiệt độ nước chưa đủ nóng, máy sẽ tiếp tục làm nóng, ngược lại, trong trường hợp đường nước vào nóng hơn quy định của chương trình rửa, máy sẽ tự động cấp thêm nguồn nước để pha loãng, làm giảm nhiệt độ của nước.

Tuy nhiên, nguồn nước từ bình nước nóng năng lượng mặt trời ở các mùa nắng đỉnh điểm có thể cao lên đến 65 độ, nhiệt độ cao hơn mức nguồn vào cho phép của máy rửa bát, chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho việc sử dụng nguồn nước này, gia đình bạn nên sử dụng thêm bộ điều chỉnh nhiệt cho bình nước nóng năng lượng mặt trời trong gia đình. Việc sử dụng bộ điều chỉnh nhiệt vừa giúp việc đảm bảo an toàn cho đầu vào nước cho máy rửa bát, cũng đồng thời đảm bảo an toàn cho người sử dụng nguồn nước từ bình nước nóng này.

Nếu gia đình bạn đang sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời và mong muốn lựa chọn cho mình một dòng máy rửa bát phù hợp, đừng ngần ngại, liên hệ ngay với cúng tôi!

Bepnk.vn chuyên phân phối chính hãng các thiết bị bếp cao cấp đến từ các thương hiệu uy tín hàng đầu Châu Âu: BOSCH, AMICA, STEIGER.

Cam kết bảo hành chính hãng trong thời gian 24 tháng đối với các sản phẩm thiết bị nhà bếp Bosch, đặc biệt Bepnk.vn tự hào là đơn vị đi đầu trong chế độ bảo hành tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Địa chỉ showroom miền Bắc tại: Số 7 Võ Văn Dũng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Văn phòng miền Nam: Tầng 7, Ereka Center Building, Hồ Bá Kiện, Quận 10, HCM

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sản phẩm phù hợp với giá thành cạnh tranh và chế độ bảo hành chu đáo nhất!